WOWMEDIA

Ngành du lịch và khách sạn là một ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la cạnh tranh dữ dội. Vì vậy, khi nói đến những điểm nổi bật trong ngành du lịch và khách sạn, việc doanh nghiệp của bạn nhận thức sâu sắc về dữ liệu công nghiệp mới nhất và có liên quan là điều cần thiết.

1. Tầm quan trọng của Mobile Marketing

Trải nghiệm khách hàng thông qua điện thoại di động đang phát triển trong mọi ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành thương mại điện tử. Trên thực tế, điện thoại di động đã đóng góp tới 94% tăng trưởng hàng năm trong lưu lượng thương mại điện tử. Khi nói đến Mobile Marketing và đặt phòng khách sạn, tốc độ tăng trưởng giữa các năm 2011 và 2015 đã báo cáo tăng tới 1700%, chiếm 18% doanh thu trực tuyến. Và, tính đến cuối, 21% đặt phòng khách sạn đã diễn ra trên các thiết bị di động.

(Nguồn: Pinterest)

2. Khẳng định bản sắc cá nhân của khách hàng

Khi nói đến marketing, để chắc chắn thu hút được sự chú ý của khách hàng là tận dụng dữ liệu để cá nhân hoá trải nghiệm của họ. Mặc dù họ không thường xuyên đi du lịch và đặt phòng khách sạn thực sự có thể gây khó khăn cho việc này, nhưng vẫn có một số cách bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm. Một số phương pháp cá nhân hóa hiệu quả nhất cho đến nay bao gồm:

  • Nắm bắt và tận dụng dữ liệu mạng xã hội bằng cách tạo thông tin đăng nhập xã hội,
  • Thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa bằng cách tự động hoá thông điệp email của bạn
  • Sử dụng thông tin bạn biết về một khách hàng (ngày đặt phòng, thông tin đăng ký, sở thích, v.v.) để tạo trải nghiệm riêng cho từng người

Bạn càng có thể làm để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy độc đáo và đặc biệt thông qua cá nhân hóa, nỗ lực tiếp thị của bạn có thể hiệu quả hơn.

3. Sức mạnh của các video du lịch

Tất cả chúng ta đã nghe nói rằng nội dung truyền tới khách hàng là “vua”, nhưng, trong số tất cả các loại nội dung được đẩy ra trong ngành du lịch và khách sạn, video luôn đứng ở vị trí đầu. Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nội dung tiếp thị video đối với ngành du lịch, dưới đây là một vài thống kê video hay nhất năm 2017 do Invisa biên soạn

  • YouTube có hơn một tỷ người dùng ( YouTube ).
  • Tính đến năm 2017, video trực tuyến sẽ chiếm 74% lưu lượng truy cập ( KPCB ).
  • Năm mươi hai phần trăm các nhà tiếp thị nói rằng video có hiệu quả đối với nhận thức về thương hiệu ( WowMakers ).
  • Năm mươi hai phần trăm các chuyên gia tiếp thị trên toàn thế giới nói rằng video có ROI ( Syndacast ) tốt nhất .
  • Sử dụng từ video video Cameron trong một dòng chủ đề email làm tăng tỷ lệ mở thêm 19% ( Syndacast ).
  • Nhiều gấp bốn lần nhiều khách hàng thích xem video về một sản phẩm hơn là đọc về nó ( Animoto ).

Nếu bạn đang tìm cách nâng cấp các chiến thuật tiếp thị của mình trong năm nay, thì đã đến lúc đầu tư vào video.

4. Email đề xuất hoặc hướng dẫn hành trình du lịch của khách hàng

Đã qua rồi những ngày gửi email ngẫu nhiên hoặc một vụ nổ email chung cho tất cả những người đăng ký của bạn. Như đã đề cập ở mục 1, khách hàng trong ngành du lịch và khách sạn đang tìm kiếm trải nghiệm cái nhân hoá và email là một trong những công cụ tiếp thị hàng đầu giúp bạn thực hiện điều này. Cá nhân hóa email đã thu về những hiệu quả nhất định với tỷ lệ nhấp cao hơn 2,5 lần và doanh số cao hơn 6 lần. 

Có một số cách để cá nhân hoá nội dung của bạn, như giải quyết tên người đăng ký theo tên, gửi dòng tiêu đề được cá nhân hóa và hoán đổi hình ảnh để phù hợp với sở thích của người đăng ký. 

5. Tổ chức các cuộc thi và trao tặng giveaway

Mọi người đều thích những cuộc thi ‘hay ho’ và mang lại nhiều giải thưởng, đặc biệt nếu giải thưởng là thứ có thể giúp họ tận hưởng chuyến đi tiếp theo. Điều hành một cuộc thi là một trong những cách tốt nhất để trao tặng cho các khách hàng trung thành của bạn, đồng thời, thu hút những người mới.

Đối với một thương hiệu, một cuộc thi được tổ chức tốt là một cách tuyệt vời để:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tăng sự tham gia của khách hàng và thúc đẩy sự phấn khích
  • Phát triển danh sách email của bạn

Một lợi ích tuyệt vời khác của việc tổ chức các cuộc thi là chúng mang đến cho bạn cơ hội để củng cố mối quan hệ với các doanh nghiệp khác. Bằng cách cung cấp cho họ tiếp xúc để đổi lấy một giải thưởng, bạn tạo ra các liên minh mạnh mẽ có thể giúp bạn mở rộng phạm vi và khuếch đại tầm ảnh hưởng của bạn. Họ cũng sẽ giúp quảng cáo các khuyến mãi của bạn để nâng cao tầm nhận diện thương hiệu của riêng họ. Đó chắc chắn là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Tóm lại

Ngành du lịch và khách sạn đang phát triển, và các thương hiệu theo kịp các xu hướng tiếp thị hiện tại sẽ có lợi thế cạnh tranh so với các ngành giải quyết cho tiếp thị và quảng cáo lỗi thời. Hãy nhớ rằng, khi bạn muốn thu hút nhiều doanh nghiệp hơn, điều quan trọng là phải điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của bạn để đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.

(nguồn: campaignmonitor)