WOWMEDIA

CASE STUDY <WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020>

  • Bản quyền thuộc về: WOWmedia
  • Thời gian: 2020
  • Hạng mục: WOW Concept – Xem thêm về WOW Concept

Bối cảnh

  • Năm 2020, dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở nhiều nước trên thế giới gây ra hàng loạt hệ lụy về kinh tế và đời sống cho người dân.
  • Việt Nam tuy vẫn khống chế tốt dịch nhưng nhiều ngành nghề và sự kiện cũng bị ảnh hưởng bởi những đợt giãn cách xen kẽ tại các địa phương. 

Đề bài đặt ra

  • Cần các hoạt động thể thao, văn hóa để truyền cảm hứng sống tích cực cho người dân, đồng thời kích cầu du lịch nội địa tại các điểm đến an toàn.
  • Một sự kiện lớn, chưa từng diễn ra tại Phú Quốc để tạo tiếng vang nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch đến với đảo ngọc, từ đó giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại đây.

Giải pháp của WOW

  • Đề xuất tổ chức một giải chạy xanh lần đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, đồng thời truyền cảm hứng sống lành mạnh cho cộng đồng. Đây tuy là giải Marathon đầu tiên được tổ chức tại Phú Quốc, nhưng cần xây dựng chuyên nghiệp để trở thành một hoạt động thể thao truyền thống, một sản phẩm du lịch đặc biệt của địa phương trong tương lai.
  • Lên concept giải chạy như là một phần của kỳ nghỉ dưỡng tại biển đảo, do đó các cự ly cần đáp ứng được khả năng đa dạng của người tham gia bất kể họ chạy lần đầu hay chạy chuyên nghiệp. Cung đường chạy được chú tâm thiết kế để tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc, đồng thời giới thiệu được các điểm du lịch và khu nghỉ dưỡng nổi bật của nhà tài trợ.
  • Tạo ra concept Running Holiday – lần đầu tiên có mặt trên thị trường du lịch – để cung cấp combo kỳ nghỉ cho các VĐV, bao gồm BIB, di chuyển và lưu trú. Sự thuận tiện về booking và hợp lý về chi phí giúp kích cầu du lịch.
  • Đề xuất và cùng xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa, trải nghiệm du lịch bổ trợ diễn ra song song để kỳ nghỉ của du khách trở nên đáng nhớ.

Kết quả đạt được

Vượt ra khỏi khuôn khổ một giải chạy thông thường, WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 đã trở thành sự kiện “Kỳ nghỉ Thể thao” khi gần 2.000 VĐV đến đảo ngọc xinh đẹp cùng với gia đình và bạn bè, nâng tổng số du khách sử dụng combo Running Holiday lên đến hơn 5.000 người.

Với 4 cự ly từ dễ dàng đến chuyên nghiệp, gồm: 5km, 10km, 21km và 42km, rất nhiều gia đình có trẻ em và các VĐV chuyên nghiệp đã hào hứng cùng nhau sải bước khám phá Phú Quốc. Đặc biệt, với mỗi 100km chạy, người tham gia đã đóng góp 1 cây xanh cho quỹ “WOW Green” để chung tay đem đến một giải pháp bền vững giúp bảo vệ con người khỏi thiên tai tại các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Kết quả là 1.794 VĐV của WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 đã hoàn thành 26.874 km, tương ứng với 269 cây xanh, đồng thời lan tỏa thông điệp tích cực: CHẠY XANH, SỐNG LÀNH.


Tạo nên thành công cho thương hiệu của bạn cùng WOW